Dani Quesnel đã làm việc trong chuỗi khách sạn cao cấp tại Mỹ trong 3 năm và đã quan sát thói quen của khách hàng. Anh đã nhận thấy rằng nhiều người đã lãng phí tiền bạc vô ích do mắc phải những sai lầm thường gặp. Vì vậy, anh đã tổng hợp lại 8 điều tránh để tiết kiệm khi ở khách sạn. Đi ăn uống và mua đồ lưu niệm trong khách sạn, quên mang theo bộ chuyển đổi điện và mua quá nhiều đồ vệ sinh cá nhân là những việc làm khiến du khách phải tốn tiền một cách vô ích khi đi du lịch. BCT
Chọn phòng cao cấp
Theo Dani Quesnel, khách sạn thường có nhiều loại phòng khác nhau với giá tiền khác nhau. Tuy nhiên, việc chi nhiều tiền cho một căn phòng hạng sang không đáng vì phòng cao cấp không thực sự đẹp hơn nhiều lần so với phòng tiêu chuẩn. Đôi khi, phòng cao cấp chỉ rộng hơn thôi.
Vì vậy, nếu khách chỉ cần nơi để ngủ và phần lớn thời gian sẽ ra ngoài, thì nên chọn phòng tiêu chuẩn để tiết kiệm chi phí. Chỉ khi tiền không phải là vấn đề hoặc khách muốn dành phần lớn thời gian ở trong phòng, thì mới nên chọn phòng cao cấp.
“Nếu bạn hành xử tử tế với lễ tân, bạn sẽ có cơ hội được họ nâng hạng phòng miễn phí”, Dani nói.
Xa trung tâm
Điều Dani muốn nhắc nhở khách hàng đó là nên chọn khách sạn ở vị trí thuận tiện để di chuyển bằng phương tiện công cộng. Nhiều người thường chọn khách sạn ở xa trung tâm để tiết kiệm chi phí, nhưng thực tế lại không hề tiết kiệm khi phải bỏ ra số tiền bằng hoặc cao hơn để đi lại bằng taxi. Chính vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí đi lại thì hãy chọn khách sạn ở vị trí gần bến xe, ga tàu hoặc đường đi của xe buýt.
Đặt phòng bên trung gian
Đặt phòng qua các ứng dụng thường mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Tuy nhiên, Dani khuyên rằng khi đặt phòng, cần lưu ý về chính sách hoàn hủy của khách sạn. Khách không nên chọn đặt phòng tại các nơi áp dụng chính sách trừ tiền nếu hủy phòng. Thay vào đó, nên đặt phòng trực tiếp qua khách sạn. Điều này giúp khách hàng có cơ hội được hưởng các chính sách hoãn hủy hoặc hoàn tiền linh hoạt từ khách sạn.
Quên bộ chuyển đổi phích cắm
Nhiều quốc gia sử dụng chân sạc khác nhau, do đó khi đi du lịch nước ngoài cần mang theo bộ chuyển đổi để sạc được các thiết bị điện tử của mình. Nếu không mang theo, sẽ phải mất thời gian và tiền bạc để tìm mua bộ mới tại địa phương. Ngoài ra, khách hàng có thể hỏi mượn bộ chuyển đổi tại lễ tân khách sạn. Nếu khách sạn có sẵn, họ sẽ cung cấp miễn phí cho khách hàng sử dụng trong thời gian lưu trú. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí và tránh các phiền toái không đáng có khi đi du lịch.
Sắm đồ vệ sinh cá nhân
Nếu khách sạn không cung cấp đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân miễn phí, họ có thể bổ sung bằng cách mua tại cửa hàng tiện lợi gần đó. Tuy nhiên, nếu khách hàng đã mang theo đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân thì không cần phải mua thêm.
Quy định của khách sạn
Khách hàng thường không đọc kỹ chính sách của khách sạn, dẫn đến vi phạm quy định và bị phạt, thậm chí là phải trả thêm hàng trăm USD tiền phạt.. Vi phạm phổ biến là làm hỏng tài sản của khách sạn, hút thuốc lá trong phòng hoặc gây ồn động. Khách hàng nên đọc kỹ chính sách của khách sạn và tuân thủ các quy định để tránh phải chịu các khoản phạt không đáng có.
Ăn tại nhà hàng khách sạn
Nếu muốn ăn uống tiết kiệm hơn, khách nên đi đến các nhà hàng địa phương thay vì ăn tại nhà hàng trong khuôn viên khách sạn. Các nhà hàng địa phương thường có giá cả hợp lý hơn, có nhiều món ăn đặc trưng và tạo cơ hội để khách tương tác với người địa phương và trải nghiệm văn hóa địa phương.
Mua quà lưu niệm
Mua đồ lưu niệm trong khách sạn thường rất đắt tiền và gây áp lực cho khách du lịch. “Tôi ước mọi người có thể bớt áp lực mua quà khi đi du lịch”, Dani chia sẻ. Thay vào đó, anh gợi ý nên tìm kiếm các sản phẩm thủ công đặc trưng của địa phương để mang về như một kỷ niệm đáng nhớ của chuyến du lịch. BCT