Các hãng ghi nhận rằng chuyến bay Vietnam Airlines dịp Lễ 30/4 gần hết chỗ ngày 29/4 và 2/5 là các ngày cao điểm di chuyển, dẫn đến việc các chuyến bay trong thời điểm này có rất ít chỗ trống. BCT
Thời gian nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới
Tổng thời gian nghỉ lễ lên tới 5 ngày, bao gồm cả ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, từ 29/4 đến hết 3/5. Đây là một dịp nghỉ lễ quan trọng, do đó, nhu cầu di chuyển của người dân rất lớn. Các chuyến bay của Vietnam Airlines trong những ngày lân cận cũng đã được bán hết từ 60% đến 70% số ghế. Tuy nhiên, hãng đang cố gắng cung cấp nhiều chỗ mới để đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao của khách hàng.nhiên, hãng đang cố gắng cung cấp nhiều chỗ mới để đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao của khách hàng.
Các chuyến bay Vietnam Airlines dịp Lễ 30/4 gần hết chỗ – Tăng cường máy bay
Theo thông tin, Vietnam Airlines và VASCO dự kiến cung cấp khoảng 551.000 chỗ (tương đương với khoảng 2.800 chuyến bay) trên các tuyến bay nội địa từ ngày 26/4 đến 5/5. Số chỗ này tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước, 2022.
Vietnam Airlines đã tập trung tăng số lượng chuyến bay trên các tuyến đường nội địa nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch. Các tuyến đường phục vụ từ Hà Nội và TP HCM tới các điểm du lịch như Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc đã được tăng cường về số lượng chuyến bay.
Bên cạnh đó, hãng đã phục hồi mạng đường bay quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Việt Nam đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ này. Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác hơn 50 đường bay quốc tế, đi các điểm du lịch nổi tiếng tại châu Á, châu Âu, Australia và Mỹ.
Đại diện của Vietnam Airlines khẳng định rằng “Vietnam Airlines tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực, đảm bảo an toàn khai thác cũng như chất lượng dịch vụ cho hành khách”
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên mua vé máy bay thông qua website, ứng dụng di động, đại lý hoặc phòng vé chính thức của hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định. Nếu mua vé trực tuyến, khách hàng cần lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines để đảm bảo tính bảo mật thông tin và tránh các trường hợp lừa đảo.
Phương tiện tự làm thủ tục và đến sân bay trước khi máy bay cất cánh
Đại diện của hãng hàng không khuyến khích hành khách nên sử dụng các phương tiện tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian. Các phương tiện này bao gồm: làm thủ tục tự động (auto checkin), qua website của hãng, ứng dụng di động (mobile checkin), điện thoại (telephone checkin) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in). viết lại tương tự không thay đổi nhiều
Các hãng hàng không đưa ra khuyến khích hành khách đến sân bay ít nhất 2 giờ trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và 3 giờ trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.
Việc đến sân bay sớm giúp hành khách có đủ thời gian hoàn tất các thủ tục cần thiết, bao gồm làm thủ tục check-in, kiểm tra hành lý và an ninh, tránh những hỗn loạn và rắc rối đáng tiếc trong quá trình di chuyển. Điều này cũng giúp đảm bảo hành trình di chuyển suôn sẻ hơn và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc.